Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO - Vinacontrol CE

Cạnh tranh trên thị trường hiện nay đang diễn ra hết sức khốc liệt. Để chiếm được lòng tin của khách hàng, các nhà sản xuất, phân phối không những cần cung cấp được những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao mà còn phải đảm bảo xây dựng được thương hiệu, uy tín của công ty. Để biến những áp lực đó thành lợi thế cạnh tranh, doanh nghiệp cần phải phát triển một hệ thống quản lý chất lượng phù hợp và hiệu quả, đồng bộ với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình.

 

1. Hệ thống quản lý chất lượng ISO là gì?

Hệ thống quản lý chất lượng ISO (Quality management system - QMS) là một hệ thống hợp thức hóa các quy trình, thủ tục và trách nhiệm để đạt được những chính sách và mục tiêu về chất lượng. QMS giúp điều phối và định hướng hoạt động của doanh nghiệp, nhằm đáp ứng được khách hàng và các yêu cầu chế định, đồng thời nâng cao hiệu quả và năng suất hoạt động trên một nền tảng liên tục.

ISO 9001: 2015 là tiêu chuẩn quốc tế xác định các yêu cầu đối với hệ thống quản lý chất lượng, đây cũng là phương pháp phổ biến nhất để doanh nghiệp tiếp cận hệ thống quản lý chất lượng.

Tầm quan trọng hệ thống quản lý chất lượng trong doanh nghiệp

Tầm quan trọng hệ thống quản lý chất lượng trong doanh nghiệp

2. Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 là gì?

Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 là việc tổ chức chứng nhận đánh giá doanh nghiệp áp dụng hệ thống quản lý chất lượng phù hợp các yêu cầu quy trình, thủ tục theo yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

ISO 9001: 2015 là tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng được công nhận và thực hiện nhiều nhất trên thế giới. ISO 9001: 2015 quy định các yêu cầu đối với hệ thống quản lý chất lượng mà các tổ chức có thể sử dụng để phát triển các chương trình của riêng họ.

✍ Xem thêm: Tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 - Những thông tin cần biết 

3. Lợi ích khi doanh nghiệp đạt chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO?

  • Tăng sức mạnh quản lý:

- Giúp tổ chức, doanh nghiệp xác định và quản lý các vấn đề chất lượng một cách toàn diện.

- Chủ động kiểm soát để đảm bảo đáp ứng các yêu cầu của pháp luật về hệ thống chất lượng.

- Giúp bạn trở thành một đối thủ cạnh tranh phù hợp hơn trong thị trường của bạn.

- Thúc đẩy và tham gia vào đội ngũ nhân viên với các quy trình nội bộ hiệu lực hơn

  • Đáp ứng yêu cầu khách hàng:

- Mở rộng cơ hội kinh doanh bằng cách thể hiện sự tuân thủ

- Có được nhiều khách hàng với dịch vụ khách hàng tốt hơn

- Quản lý chất lượng tốt hơn giúp bạn đáp ứng những nhu cầu của khách hàng

- Tăng cơ hội trúng thầu, khả năng cạnh tranh khi khách hàng ưu tiên lựa chọn nhà cung cấp đạt chuẩn ISO 9001:2015.

- Nâng cao uy tín, thương hiệu trong thị trường trong nước và quốc tế.

  • Gia tăng lợi nhuận:

- Những cách làm việc hiệu quả hơn sẽ tiết kiệm thời gian, tiền bạc và nguồn lực

- Giam sai lỗi, phế phẩm và hỏng hóc. Mối liên kết chặt chẽ giữa các bộ phận cán bộ nhân viên, giúp doanh nghiệp đảm bảo việc vận hành, ổn định đi vào sản xuất kinh doanh hiệu quả ngay từ đầu.

- Cải tiến kết quả hoạt động và cải tiến quá trình sẽ cắt giảm các lỗi và tăng lợi nhuận

Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001

Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001

✍ Xem thêm: Tư vấn chứng nhận ISO 9001 | Áp dụng quy trình chất lượng mới nhất

4. Doanh nghiệp vừa và nhỏ nên áp dụng hệ thống quản lý chất lượng?

Hệ thống quản lý chất lượng có nên áp dụng vào doanh nghiệp vừa và nhỏ hay không? Câu trả lời là CÓ. Để xây dựng áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 trong doanh nghiệp là không khó, chỉ cần nhận thức được các yêu cầu quản lý chất lượng và áp dụng các yêu cầu đấy trong doanh nghiệp của bạn.

Bởi tiêu chuẩn ISO 9001 - Quản lý chất lượng có thể áp dụng cho tất cả các loại hình tổ chức từ sản xuất, kinh doanh đến dịch vụ cho tới hành chính công, không kể quy mô và trình độ.

✍ Xem thêm: 7 nguyên tắc trong hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001

5. Quy trình cấp giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO?

Sau khi doanh nghiệp tiến hành đăng ký chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng. Vinacontrol CE sẽ tiến hành hoạt động đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng của doanh nghiệp theo tiêu chuẩn ISO 9001. Và quy trình đánh giá chứng nhận được diễn ra như sau:

  • Bước 1: Đăng ký chứng nhận
  • Bước 2: Xem xét hợp đồng và chuẩn bị đánh giá
  • Bước 3: Đánh giá giai đoạn 1
  • Bước 4: Đánh giá giai đoạn 2
  • Bước 5: Thẩm xét hồ sơ
  • Bước 6: Cấp dấu chứng nhận (hiệu lực 3 năm)
  • Bước 7: Đánh giá và giám sát định kỳ
  • Bước 8: Đánh giá chứng nhận lại (2 tháng trước khi hết hiệu lực)

 

Mẫu giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001

Mẫu giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001

6. Tổ chức chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng uy tín

Tại Vinacontrol CE, chúng tôi thấu hiểu sự khó khăn của các doanh nghiệp ngày nay khi phải đối diện với yêu cầu ngày càng gia tăng về lợi nhuận, công nghệ, chất lượng và sự phát triển bền vững. Vì vậy, Vinacontrol CE cung cấp cho doanh nghiệp dịch vụ chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng toàn diện, hiệu quả, tiết kiệm chi phí, thời gian từ đó đem lại lợi ích tối ưu nhất cho Quý khách hàng.

Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng của Vinacontrol CE được thừa nhận trên toàn thế giới bằng sự công nhận của Văn phòng Công nhận Chất lượng (BoA) – Bộ Khoa học và Công nghệ, là thành viên của diễn đàn công nhận quốc tế IAF, từ đó, doanh nghiệp có thể sử dụng chứng chỉ cho mục đích quảng bá và ký kết hợp đồng ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Đến nay, Vinacontrol CE đã phục vụ trên 3000 doanh nghiệp và cấp hơn 10,000 giấy chứng nhận.

Ngoài ra, chúng tôi tập trung chủ yếu vào các hệ thống quản lý sau:

 

Vinacontrol CE là tổ chức hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ đánh giá hệ thống quản lý. Hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý của Vinacontrol CE áp dụng cho tất cả các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở hoạt động ở tất cả các lĩnh vực từ đơn vị sản xuất, kinh doanh dịch vụ cho tới hành chính công. Với sự tôn trọng tuyệt đối tính công bằng, chúng tôi cung cấp dịch vụ chứng nhận tự nguyện hoặc bắt buộc trong nhiều lĩnh vực. Mọi ý kiến thắc mắc hay yêu cầu dịch vụ chứng nhận hệ thống quản lý, Quý khách liên hệ với chúng tôi qua hotline 1800.6083, email vnce@vnce.vn hoặc để lại thông tin liên lạc để được hỗ trợ tốt nhất.

Tin khác

Chứng nhận SBP là gì? Chương trình sinh khối bền vững

Chương trình Sinh khối Bền vững (SBP - Sustainable Biomass Program) được...

Nhãn dán sinh thái eco label là gì? 5 thông tin cần chú ý

ECO LABEL hoặc nhãn sinh thái là các dấu hiệu được đặt trên bao bì sản phẩm...

Mã số DUNS là gì? Đăng ký DUNS như thế nào?

Mã số DUNS là ký hiệu viết tắt của Data Universal numbering System. Đây là...

7 loại lãng phí trong sản xuất | Giáp pháp loại bảo lãng phí

Lãng phí trong sản xuất là những hoạt động, quy trình hoặc nguồn tài nguyên...

Sự không phù hợp trong ISO là gì? Lỗi NC trong ISO

Lỗi NC là viết tắt của lỗi Không phù hợp (tiếng anh là Nonconformities). ISO...

Nhân viên ISO là gì? 4 nội dung cần biết

Nhân viên ISO là người phụ trách việc triển khai, duy trì và giám sát hệ...

Bối cảnh của tổ chức ISO 14001 | Hướng dẫn xác định từ A-Z

Bối cảnh của một tổ chức được hiểu là môi trường kinh doanh của một doanh...

Thực trạng áp dụng ISO 9001 tại Việt Nam | Tư vấn áp dụng

Tại Việt Nam, việc áp dụng ISO 9001 không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho...

Giám định tổn thất hàng hoá | Hướng dẫn quy trình từ A-Z

Giám định tổn thất hàng hóa là quá trình kiểm tra, đánh giá và xác nhận mức...

Cập nhật Thông tư 10/2024/TT-BXD | Quy định mới ngành VLXD

Thông tư 10/2024/TT-BXD được Bộ Xây dựng ban hành ngày 01/11/2024 và có hiệu...