ᐅ Báo giá chi phí chứng nhận ISO 9001:2015 [TIẾT KIỆM NHẤT]

Chi phí chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 được dựa trên các yếu tố như quy mô, tình trạng của doanh nghiệp: Tổ chức có bao nhiêu phòng ban? Số lượng nhân sự bao nhiêu? Lĩnh vực hoạt động và có bao nhiêu cơ sở áp dụng? Tất cả đều được tổ chức chứng nhận thu thập và đưa ra báo giá chi phí chứng nhận ISO 9001 chuẩn nhất và tiết kiệm nhất. Chính vì vậy, chi phí cấp giấy chứng nhận ISO 9001 của mỗi tổ chức/doanh nghiệp là khác nhau, tùy theo số lượng sản phẩm, quy mô công ty khác nhau thì chi phí sẽ khác nhau. 

 

1. Chi phí chứng nhận ISO 9001 phụ thuộc các yếu tố nào?

1.1 Phạm vi và quy mô doanh nghiệp

  • Tổ chức có Bao nhiêu phòng ban.
  • Số lượng nhân sự.
  • Có bao nhiêu địa điểm hoạt động.

Lưu ý: Nếu doanh nghiệp bạn có nhiều nhân sự, quy mô lớn và nhiều địa điểm thì chi phí sẽ cao hơn so với quy mô nhỏ. Trong thực tế các Tổ chức Chứng nhận cũng sẽ cân đối để đưa ra một con số hài hòa 2 bên.

Hình ảnh minh họa chi phí chứng nhận ISO 9001:2015

Hình ảnh minh họa chi phí chứng nhận ISO 9001:2015

1.2 Lĩnh vực cần thực hiện chứng nhận

Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nào; sự phức tạp trong quy trình sản xuất và sản phẩm. Đây cũng là 01 yếu tố có thể tổ chức chứng nhận sẽ cân nhắc chi phí. Vì nó sẽ mất nhiều thời gian và cần phải có những chuyên gia kỹ thuật đi theo.

1.3 Năng lực và kinh nghiệm tổ chức chứng nhận

Một yếu tố rất quan trọng là tổ chức chứng nhận ISO 9001 cho doanh nghiệp bạn; một số tổ chức chứng nhận nổi bật hơn có giá cao hơn so với đối thủ cạnh tranh. Nhưng bù lại giấy chứng nhận của tổ chức chứng nhận đấy sẽ có giá trị không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới.

Trên đây là các yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến chi phí thực hiện chứng nhận ISO 9001 về hệ thống quản lý chất lượng. Mục 2, Vinacontrol CE đề cập chi tiết chi phí để đạt được chứng chỉ ISO 9001 tiết kiệm nhất và nhanh nhất.

Hoạt địch chi phí cấp giấy chứng chỉ ISO 9001 

Hoạt địch chi phí cấp giấy chứng chỉ ISO 9001 

✍Xem thêm: Chứng nhận ISO 9001:2015 là gì? Thủ tục cấp giấy chứng nhận ISO như thế nào?

2. Chi phí tìm hiểu tìm hiểu, xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001

Để đạt giấy chứng chỉ ISO 9001, doanh nghiệp cần phải đào tạo, bắt đầu triển khai xây dựng quy trình theo tiêu chuẩn ISO 9001. Áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 vào doanh nghiệp để có thể kiểm soát được chất lượng sản phẩm. Vì vậy, hãy tìm hiểu các loại chi phí (và nguồn gốc của chúng, nghĩa là chúng phát sinh như thế nào). Dưới đây là một số các yếu tố sẽ ảnh hưởng đến chi phí thực hiện:

2.1 Chi phí về hoạt động đào tạo nhận thức

Điều quan trọng nhất cần có trong dự án triển khai ISO là kiến ​​thức. Doanh nghiệp và những người thực hiện phải nắm được về ISO. Do đó, nhân viên của bạn, hoặc ít nhất là những người tham gia trực tiếp, sẽ phải tham gia khóa đào tạo về ISO.

Chi phí đào tạo có thể rất cao, hoặc nếu Doanh nghiệp có khả năng, có thể tự nghiên cứu và đào tạo.

2.2 Chi phí về tư vấn và đào tạo bên ngoài

Việc tự đào tạo sẽ không đủ. Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ cần thêm trợ giúp từ bên ngoài. Nếu bạn không có nhân viên có kinh nghiệm triển khai ISO 9001, bạn sẽ cần một người có kiến ​​thức như vậy. Sự giúp đỡ có thể đến từ các chuyên gia tư vấn và các nguồn khác.

Bạn sẽ mất chi phí để thuê 01 đơn vị đào tạo hoặc 01 đơn vị tư vấn. Chi phí này cũng phụ thuộc vào quy mô, lĩnh vực của bạn. Đôi khi sẽ phụ thuộc vào kinh nghiệp, uy tín của tổ chức tư vấn bên ngoài.
Tuy nhiên, hãy cẩn thận ở đây – đừng mong đợi chuyên gia tư vấn hoặc giải pháp trực tuyến thực hiện thay vì bạn – ISO 9001 chỉ có thể được thực hiện bởi nhân viên của bạn.

Hình ảnh minh họa giấy chứng nhận ISO 9001 áp dụng cho doanh nghiệp

Hình ảnh minh họa giấy chứng nhận ISO 9001 áp dụng cho doanh nghiệp

2.3 Chi phí thực hiện ISO 9001 cho nhân viên doanh nghiệp

Điều này thường bị bỏ qua vì các công ty đã trả lương cho nhân viên của họ.  Và nếu không có một vị trí chuyên trách, thì nhân viên hầu hết sẽ là kiêm nghiệm. Thực tế là các nhân viên sẽ giải quyết các hoạt động triển khai ISO. Thay vì thực hiện các công việc chính của họ. Đây là một trong những chi phí ẩn của việc thực hiện.

Cách tốt nhất là nếu Doanh nghiệp bạn có kinh phí. Hãy cân nhắc thuê 01 vị trí chuyên trách về ISO.

2.4 Chi phí chứng nhận ISO 9001

Như đã triển khai tại mục 1, chi phí chứng nhận ISO 9001 cần dựa vào các yếu tố như phạm vị, quy mô và lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.

Mẫu giấy chứng chỉ ISO 9001 hệ thống quản lý chất lượng

Mẫu giấy chứng chỉ ISO 9001 hệ thống quản lý chất lượng 

2.5 Chi phí duy trì hệ thống chứng nhận

Thông thường chi phí này thường bao gồm chi phí giám sát hàng năm và chi phí tái chứng nhận sau 3 năm hết hạn.

Trên đây là tất cả các chi phí cần thiết để thực hiện xây dựng và áp dụng ISO thành công. Như tôi đã nói ban đầu, chi phí này phụ thuộc rất nhiều vào lĩnh vực, quy mô và ngành nghề của Doanh nghiệp. Tuy nhiên bạn chỉ cần chú ý tới các mục trên, Doanh nghiệp sẽ tính ra được chi phí cơ bản về thực hiện ISO.

✍  Xem thêm: 7 nguyên tắc trong quản lý chất lượng ISO 9001

3. Tìm hiểu chi phí chứng nhận ISO 9001 tại Vinacontrol CE

Có thể thy trong tổng chi phí doanh nghiệp cần bỏ ra thì chi phí cấp chứng chỉ ISO 9001 chỉ là một chi phí nhỏ trong việc thực hiện xây dựng và áp dụng ISO. Trên đây, Vinacontrol CE đã chia 2 mục chi phí giúp doanh nghiệp dễ hình dung kế hoạch phân bổ nguồn lực cho phù hợp.

Với hệ thống văn phòng và đội ngũ chuyên gia trên khắp cả nước, Vinacontrol CE luôn chủ động động hoạt động tư vấn, đào tạo và hướng dẫn doanh nghiệp áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 vào hệ thống của doanh nghiệp. Với tôn chỉ TIẾT KIỆM – NHANH CHÓNG – MANG ĐẾN THÀNH CÔNG, Vinacontrol CE đã tư vấn thành công cho hơn +5000 doanh nghiệp trên cả nước và quốc tế. Quý doanh nghiệp có thể liên hệ tư vấn qua hotline miễn phí 1800.6083 hoặc email vnce@vnce.vn để được hỗ trợ tận tình và nhanh chóng.

Tin khác

An toàn điện là gì? 7 Biện pháp đảm bảo an toàn điện

Khái niệm an toàn điện có thể hiểu là một chuỗi các biện pháp ứng phó để đề...

Danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện | Tìm hiểu ngay

Ngành nghề kinh doanh có điều kiện là ngành nghề mà việc thực hiện hoạt động...

Giấy phép kinh doanh là gì? Tìm hiểu thủ tục đăng ký giấy phép

Giấy phép kinh doanh là loại giấy tờ pháp lý cho phép các cá nhân, tổ chức...

Phân loại lao động theo điều kiện lao động | Hướng dẫn chi tiết

Phân loại lao động theo điều kiện lao động là quá trình xác định và nhóm các...

Tiêu chuẩn ISO 19011 về hệ thống quản lý đánh giá | Tài liệu mới nhất

ISO 19011 là một tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý đánh giá (Auditing...

Kế hoạch là gì? 5 bước xây dựng kế hoạch hiệu quả

Kế hoạch có thể áp dụng cho nhiều lĩnh vực và mục đích khác nhau. Từ kế hoạch...

Lãnh đạo là gì? Phân biệt lãnh đạo với quản lý

Lãnh đạo là quá trình hoặc khả năng của một người hay một nhóm người để hướng...

Kiểm kê khí nhà kính là gì? 9 bước quy trình kiểm kê

Kiểm kê khí nhà kính (KNK) là hoạt động thu thập thông tin, số liệu về các...

Giấy phép môi trường là gì? Thủ tục cấp giấy chi tiết

Giấy phép môi trường là văn bản do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp...

Thủ tục nhập khẩu thép vào Việt Nam | 4 Thông tin cần lưu ý

Mặt hàng thép mới không thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu. Do đó, doanh...