ᐅ Báo giá chi phí chứng nhận ISO 9001:2015 [TIẾT KIỆM NHẤT]

Chi phí chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 được dựa trên các yếu tố như quy mô, tình trạng của doanh nghiệp: Tổ chức có bao nhiêu phòng ban? Số lượng nhân sự bao nhiêu? Lĩnh vực hoạt động và có bao nhiêu cơ sở áp dụng? Tất cả đều được tổ chức chứng nhận thu thập và đưa ra báo giá chi phí chứng nhận ISO 9001 chuẩn nhất và tiết kiệm nhất.

Chi phí cấp giấy chứng nhận ISO 9001 của mỗi tổ chức/doanh nghiệp là khác nhau, tùy theo số lượng sản phẩm, quy mô công ty khác nhau thì chi phí sẽ khác nhau. Trong đó chi phí cấp chứng chỉ ISO 9001 chỉ là một chi phí nhỏ trong việc thực hiện xây dựng và áp dụng ISO. Vinacontrol CE chia 2 mục chi phí giúp doanh nghiệp dễ hình dung kế hoạch phân bổ nguồn lực cho phù hợp.

 

1. Chi phí chứng nhận ISO 9001 phụ thuộc các yếu tố nào?

1.1 Phạm vi và quy mô doanh nghiệp

  • Tổ chức có Bao nhiêu phòng ban.
  • Số lượng nhân sự.
  • Có bao nhiêu địa điểm hoạt động.

Lưu ý: Nếu doanh nghiệp bạn có nhiều nhân sự, quy mô lớn và nhiều địa điểm thì chi phí sẽ cao hơn so với quy mô nhỏ. Trong thực tế các Tổ chức Chứng nhận cũng sẽ cân đối để đưa ra một con số hài hòa 2 bên.

Hình ảnh minh họa chi phí chứng nhận ISO 9001:2015

Hình ảnh minh họa chi phí chứng nhận ISO 9001:2015

1.2 Lĩnh vực cần thực hiện chứng nhận

Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nào; sự phức tạp trong quy trình sản xuất và sản phẩm. Đây cũng là 01 yếu tố có thể tổ chức chứng nhận sẽ cân nhắc chi phí. Vì nó sẽ mất nhiều thời gian và cần phải có những chuyên gia kỹ thuật đi theo.

 

1.3 Năng lực và kinh nghiệm tổ chức chứng nhận

Một yếu tố rất quan trọng là tổ chức chứng nhận ISO 9001 cho doanh nghiệp bạn; một số tổ chức chứng nhận nổi bật hơn có giá cao hơn so với đối thủ cạnh tranh. Nhưng bù lại giấy chứng nhận của tổ chức chứng nhận đấy sẽ có giá trị không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới.

Trên đây là các yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến chi phí thực hiện chứng nhận ISO 9001 về hệ thống quản lý chất lượng. Mục 2, Vinacontrol CE đề cập chi tiết chi phí để đạt được chứng chỉ ISO 9001 tiết kiệm nhất và nhanh nhất.

Hoạt địch chi phí cấp giấy chứng chỉ ISO 9001

Hoạt địch chi phí cấp giấy chứng chỉ ISO 9001 

✍Xem thêm: Tìm hiểu ISO 9001:2015 là gì? Thủ tục cấp giấy chứng nhận ISO như thế nào?

2. Chi phí tìm hiểu tìm hiểu, xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001

Để đạt giấy chứng chỉ ISO 9001, doanh nghiệp cần phải đào tạo, bắt đầu triển khai xây dựng quy trình theo tiêu chuẩn ISO 9001. Áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 vào doanh nghiệp để có thể kiểm soát được chất lượng sản phẩm. Vì vậy, hãy tìm hiểu các loại chi phí (và nguồn gốc của chúng, nghĩa là chúng phát sinh như thế nào). Dưới đây là một số các yếu tố sẽ ảnh hưởng đến chi phí thực hiện:

2.1 Chi phí về hoạt động đào tạo nhận thức

Điều quan trọng nhất cần có trong dự án triển khai ISO là kiến ​​thức. Doanh nghiệp và những người thực hiện phải nắm được về ISO. Do đó, nhân viên của bạn, hoặc ít nhất là những người tham gia trực tiếp, sẽ phải tham gia khóa đào tạo về ISO.

Chi phí đào tạo có thể rất cao, hoặc nếu Doanh nghiệp có khả năng, có thể tự nghiên cứu và đào tạo

2.2 Chi phí về tư vấn và đào tạo bên ngoài

Việc tự đào tạo sẽ không đủ. Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ cần thêm trợ giúp từ bên ngoài. Nếu bạn không có nhân viên có kinh nghiệm triển khai ISO 9001, bạn sẽ cần một người có kiến ​​thức như vậy. Sự giúp đỡ có thể đến từ các chuyên gia tư vấn và các nguồn khác.

Bạn sẽ mất chi phí để thuê 01 đơn vị đào tạo hoặc 01 đơn vị tư vấn. Chi phí này cũng phụ thuộc vào quy mô, lĩnh vực của bạn. Đôi khi sẽ phụ thuộc vào kinh nghiệp, uy tín của tổ chức tư vấn bên ngoài.
Tuy nhiên, hãy cẩn thận ở đây – đừng mong đợi chuyên gia tư vấn hoặc giải pháp trực tuyến thực hiện thay vì bạn – ISO 9001 chỉ có thể được thực hiện bởi nhân viên của bạn.

Hình ảnh minh họa giấy chứng nhận ISO 9001 áp dụng cho doanh nghiệp

Hình ảnh minh họa giấy chứng nhận ISO 9001 áp dụng cho doanh nghiệp

2.3 Chi phí thực hiện ISO 9001 cho nhân viên doanh nghiệp

Điều này thường bị bỏ qua vì các công ty đã trả lương cho nhân viên của họ.  Và nếu không có một vị trí chuyên trách, thì nhân viên hầu hết sẽ là kiêm nghiệm. Thực tế là các nhân viên sẽ giải quyết các hoạt động triển khai ISO. Thay vì thực hiện các công việc chính của họ. Đây là một trong những chi phí ẩn của việc thực hiện.

Cách tốt nhất là nếu Doanh nghiệp bạn có kinh phí. Hãy cân nhắc thuê 01 vị trí chuyên trách về ISO.

2.4 Chi phí chứng nhận ISO 9001

Như đã triển khai tại mục 1, chi phí chứng nhận ISO 9001 cần dựa vào các yếu tố như phạm vị, quy mô và lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.

Mẫu giấy chứng chỉ ISO 9001 hệ thống quản lý chất lượng

Mẫu giấy chứng chỉ ISO 9001 hệ thống quản lý chất lượng 

2.5 Chi phí duy trì hệ thống chứng nhận

Thông thường chi phí này thường bao gồm chi phí giám sát hàng năm và chi phí tái chứng nhận sau 3 năm hết hạn.

Trên đây là tất cả các chi phí cần thiết để thực hiện xây dựng và áp dụng ISO thành công. Như tôi đã nói ban đầu, chi phí này phụ thuộc rất nhiều vào lĩnh vực, quy mô và ngành nghề của Doanh nghiệp. Tuy nhiên bạn chỉ cần chú ý tới các mục trên, Doanh nghiệp sẽ tính ra được chi phí cơ bản về thực hiện ISO.

 

3. Tìm hiểu chi phí chứng nhận ISO 9001 tại Vinacontrol CE

Với hệ thống văn phòng và đội ngũ chuyên gia trên khắp cả nước, Vinacontrol CE luôn chủ động động hoạt động tư vấn, đào tạo và hướng dẫn doanh nghiệp áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 vào hệ thống của doanh nghiệp. Với tôn chỉ TIẾT KIỆM – NHANH CHÓNG – MANG ĐẾN THÀNH CÔNG, Vinacontrol CE đã tư vấn thành công cho hơn +5000 doanh nghiệp trên cả nước và quốc tế. Quý doanh nghiệp có thể liên hệ tư vấn qua hotline miễn phí 1800.6083 hoặc email vnce@vnce.vn để được hỗ trợ tận tình và nhanh chóng.

Tin khác

Chuyên gia là gì? Quá trình để trở thành một chuyên gia giỏi

Chuyên gia là những cá nhân được đào tạo chuyên sâu và có kinh nghiệm thực...

Chứng nhận ISO 9001 trường Đại học – Cao đẳng | Tư vấn chi tiết

Quá trình chứng nhận và áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 tại các Trường đại học là...

Vinacontrol CE thành lập Văn phòng đại diện tại Thanh Hóa

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn từ các doanh nghiệp khu vực miền Trung....

Kiểm định máy đo tiêu cự kính mắt | Thiết bị nhãn khoa

Kiểm định máy đo tiêu cự kính mắt là hoạt động kiểm tra, đo lường thiết bị đo...

FDA là gì? Hướng dẫn thủ tục cấp chứng nhận FDA

FDA là Cục quản lý thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ trực thuộc Bộ Y tế và Nhân...

Kiểm định máy chạy thận nhân tạo| Quản lý an toàn thiết bị y tế

Kiểm định máy chạy thận nhân tạo là hoạt động kiểm tra, đo lường các chức...

ĐTM là gì? Các quy định và thủ tục lập ĐTM cần biết

ĐTM là báo cáo đánh giá tác động môi trường (tiếng Anh là EIA: Environmental...

Khóa Đào tạo QA QC – Huấn luyện thực tế tại Doanh nghiệp

Khóa đào tạo QA QC là khóa học cung cấp các kiến thức, thông tin, kinh...

Chứng nhận găng tay cao su y tế theo TCVN 6343-1:2007

Vinacontrol CE là đơn vị uy tín với kinh nghiệm hơn 60 năm hoạt động trong...

Chứng nhận chế phẩm vi sinh – Hướng dẫn lưu hành|Vinacontrol CE

Chứng nhận chế phẩm vi sinh là hoạt động kỹ thuật theo một quy trình cụ thể...