Giải pháp tối ưu chi phí trong doanh nghiệp | Bạn cần biết

Ngày nay, mỗi doanh nghiệp tổ chức muốn tồn tại và phát triển bền vững được cần phải có những giải pháp tối ưu quản lý trong doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để quản lý tốt doanh nghiệp của mình và cần phải có những giải pháp nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây:

 

1. Tối ưu hóa chi phí là gì?

Tối ưu hóa chi phí là một hoạt động nỗ lực liên tục của một doanh nghiệp để thúc đẩy chi tiêu và giảm thiểu chi phí, đồng thời tối đa hóa giá trị kinh doanh. Mục tiêu của tối ưu hóa chi phí là đảm bảo rằng một công ty nhận lại được nhiều hơn những gì họ đã chi ra hoặc thu về nhiều lợi nhuận nhất. Các nỗ lực tối ưu hóa chi phí này không ảnh hưởng đến chất lượng hay phạm vi cung cấp sản phẩm/dịch vụ, mà vẫn duy trì hoặc nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Bạn nên nhớ, tối ưu hóa chi phí khác với việc cắt giảm chi phí. Cắt giảm chi phí là hành động tức thời và giải quyết vấn đề trong ngắn hạn. Trong khi tối ưu hóa chi phí là hoạt động diễn ra liên tục từ năm này qua năm khác nhằm đảm bảo doanh nghiệp vận hành trơn tru ít tốn kém.

 Tối ưu chi phí trong doanh nghiệp là nhiệm vụ hàng đầu

Tối ưu chi phí trong doanh nghiệp là nhiệm vụ hàng đầu 

2. Giải pháp tối ưu chi phí trong doanh nghiệp là gì?

2.1 Phần mềm công nghệ hỗ trợ

Trong xu thế phát triển mạnh mẽ của Khoa học - Kĩ thuật, việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất của doanh nghiệp nhằm tăng tính hiệu quả và tính kinh tế đang được triển khai ngày càng rộng rãi. Ngành sản xuất nói chung và ngành dược phẩm nói riêng với rất nhiều yêu cầu quản trị chuyên biệt và đòi hỏi tuân thủ các tiêu chí, quy trình thì việc sở hữu một hệ thống quản lý toàn diện có ý nghĩa vô cùng to lớn.

2.2 Tối ưu về chi phí quảng cáo marketing

Doanh nghiệp của bạn chắc chắn sẽ cần đến những chiến lược marketing để tạo ra lợi nhuận. Nhưng nếu bạn chỉ tập trung vào các chiến dịch quảng cáo trả phí mắc tiền, thì đó không phải là một lựa chọn khôn ngoan.

Tại sao nhiều người đầu tư thời gian và tiền bạc để xây dựng một doanh nghiệp mới nhưng lại không có khách hàng? Nếu bạn muốn thu hút khách hàng, bạn cần phải chủ động tìm kiếm và cho họ thấy sự tồn tại của bạn. Cách duy nhất để làm được điều đó chính là tối ưu hóa chiến lược của bạn với marketing chi phí thấp nhưng mang lại kết quả cao, cụ thể:

  • Triển khai SEO và marketing nội bộ thay vì thuê ngoài.
  • Xây dựng nhận thức và lòng tin khách hàng thông qua các bài review trên các trang website, group cộng đồng.
  • Thực hiện chiến lược truyền thông xã hội trên các nền tảng mà khách hàng mục tiêu của bạn sử dụng nhiều nhất như Facebook, Instagram, Tiktok,..

Hình ảnh minh họa thảo luận tối ưu chi phí trong doanh nghiệp

Hình ảnh minh họa thảo luận tối ưu chi phí trong doanh nghiệp

2.3 Liên kết doanh nghiệp trên thị trường

Trong thời đại kinh tế khủng hoảng, các công ty nhỏ thường gặp rất nhiều khó khăn để có thể tồn tại, vậy thì tại sao không liên kết thành một mạng lưới, tương hỗ nhau để cùng phát triển. Hiện nay có rất nhiều công ty áp dụng hình thức này và thành công, ví dụ như công ty về phần mềm máy tính có thể liên kết với công ty về cung cấp phần cứng và các trang mạng kinh doanh.

Hãy cung cấp các dịch vụ hoặc sản phẩm phụ trợ có liên quan tới những gì mà khách hàng đã mua hoặc sử dụng. Và khi khách hàng đã đánh giá cao giải pháp phụ trợ của bạn, lòng tin và sự trung thành của họ đối với các sản phẩm và dịch vụ của bạn cũng sẽ được bền lâu hơn gấp bội.

Sự hợp tác này có thể khiến mở rộng thị trường, tăng số lượng khách hàng tiềm năng, đồng thời có thể tích hợp mang đến cho khách hàng nhiều dịch vụ phù hợp mà không mất nhiều công tìm kiếm, giao dịch.

 

2.4 Có 1 hệ thống quản lý chất lượng tốt

Hệ thống quản lý chất lượng tốt là một tập hợp các yêu cầu được quốc tế công nhận nhằm tạo ra các quy tắc, chính sách, quy trình và thủ tục nhằm cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng và cải thiện sự hài lòng của khách hàng. 

Tiêu chuẩn Hệ thống quản lý chất lượng được duy trì bởi Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế và được đa số các nước thành viên trong tổ chức này đồng ý để tiêu chuẩn này có thể được quốc tế công nhận và được chấp nhận là tiêu chuẩn vàng cho các quá trình được sử dụng trên toàn thế giới cho QMS.

Hệ thống quản lý chất lượng tốt giúp doanh nghiệp tối ưu các chi phí

Hệ thống quản lý chất lượng tốt giúp doanh nghiệp tối ưu các chi phí 

Xem thêm: Tư vấn áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 

Nhiều lợi ích là kết quả của việc phát triển và thực hiện Hệ thống quản lý chất lượng mạnh mẽ. Một số lợi ích rõ ràng nhất của việc thực hiện QMS như sau:

  • Quản lý chất lượng sản phẩm và quy trình cho phép một tổ chức đáp ứng nhất quán nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Sự hài lòng của khách hàng tăng lên dẫn đến doanh số bán hàng nhiều hơn, tăng thị phần và thương hiệu phát triển;
  • Việc giảm thiểu chi phí làm lại, phế liệu được thực hiện thông qua việc thực hiện và giám sát các biện pháp kiểm soát quá trình;
  • Ban quản lý có thể đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu chứ không phải phỏng đoán. Dữ liệu được thu thập thông qua việc thực hiện đánh giá nội bộ và các phương pháp khác cho phép ban lãnh đạo đưa ra quyết định dựa trên bằng chứng. Các nguồn lực có giá trị được sử dụng ở nơi chúng sẽ có tác động nhiều nhất đến việc cải thiện hiệu quả quy trình và giảm các vấn đề chất lượng;
  • Sự tham gia của các cộng sự trong nỗ lực cải tiến quy trình và sản phẩm giúp tạo ra văn hóa cải tiến liên tục trong tổ chức. Thông qua việc giới thiệu Kaizen , 5S và các công cụ chất lượng khác, các cộng sự dần dần nắm quyền làm chủ quy trình;
  • Đảm bảo rằng tất cả các quy định và yêu cầu pháp lý được đáp ứng với mỗi lần giới thiệu sản phẩm mới cho phép tiếp thị sản phẩm trên toàn thế giới.

 

Kết luận 

Tối ưu chi phí rất quan trọng đối với sự thành công lâu dài của doanh nghiệp. Mặc dù quá trình tối ưu chi phí có thể dẫn đến sự phản đối hay bất đồng từ các nhân viên đã quen với hệ thống cũ, nhưng là một nhà lãnh đạo - bạn phải nhớ mục tiêu thực sự ở đây là khả năng tồn tại lâu dài của toàn bộ doanh nghiệp. Mọi thông tin tư vấn về hệ thống quản lý chất lượng trong doanh nghiệp hãy liên hệ đến Vinacontrol CE - Tổ chức chứng nhận hệ thống quản lý trong doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Hotline tư vấn miễn phí 1800.6083 hoặc email vnce@vnce.vn để được tư vấn cụ thể nhất 

Tin khác

FSSC 22000 là gì? 4 điều cần biết về tiêu chuẩn ATTP

FSSC 22000 là một tiêu chuẩn dùng để chứng nhận hệ thống quản lý an toàn thực...

Cấp chứng chỉ an toàn lao động nhóm 1,2,3,4,5,6 | Uy Tín - Trách nghiệm

Vinacontrol CE tư vấn, đào tạo cấp giấy chứng chỉ an toàn lao động 6 nhóm...

Chất lượng sản phẩm là gì? 8 yếu tố tạo nên chất lượng hàng hóa

Chất lượng sản phẩm, hàng hoá không những là thước đo quan trọng khẳng định...

Khóa học đào tạo nhận thức - Đánh giá nội bộ ISO 45001

Vinacontrol CE cung cấp khóa học đào tạo nhận thức - Đánh giá nội bộ ISO...

Khóa học đào tạo nhận thức và Đánh giá nội bộ ISO 14001:2015

Vinacontrol CE cung cấp khóa học đào tạo nhận thức ISO 14001, đánh giá nội bộ...

Đánh giá chứng nhận ISO online & Cấp chứng chỉ trên toàn quốc

Đánh giá chứng nhận ISO online là một cuộc đánh giá được thực hiện một phần...

Tiêu chuẩn quốc gia thức ăn chăn nuôi và nguyên liệu sản xuất thức ăn thủy sản

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ký Thông tư số...

Kiểm định chất lượng máy tạo Oxi | Điều cần biết

Kiểm định chất lượng máy tạo Oxi là hoạt động kiểm tra, thử nghiệm kỹ thuật...

Chứng nhận hợp quy cửa nhôm kính | Thủ tục công bố hợp quy

Chứng nhận hợp quy cửa nhôm kính là yêu cầu bắt buộc đối với các tổ chức...

CO CQ là gì? Phân biệt và áp dụng chứng nhận như thế nào?

Cùng Vinacontrol CE tìm hiểu CO, CQ là gì⚡ phân biệt chứng nhận chất lượng và...