Khóa đào tạo thực hành Kaizen

Thực hành Kaizen được thiết kế dành riêng cho doanh nghiệp, nhằm cung cấp cho các thành viên của công ty có được bức tranh tổng thể và một lộ trình triển khai áp dụng Kaizen thành công, bên cạnh đó cung cấp cho đội ngũ cán bộ công nhân viên có được nhận thức về Kaizen và biết cách làm thế nào để áp dụng các công cụ phù hợp nhằm cải tiến liên tục tại khu vực mình phụ trách. Vậy Kaizen là gì và làm thế nào để thực hành theo Kaizen? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây

 

1. Kaizen là gì?

Kaizen được biết tới là một triết lý kinh doanh nổi tiếng của người Nhật đã áp dụng thành công cho nhiều doanh nghiệp khắp nơi trên thế giới. Tên của nó được ghép từ hai từ trong tiếng Nhật: kai - liên tục và zen - cải tiến, dịch sang thuật ngữ tiếng Anh là “ongoing improvement” nghĩa là sự cải tiến không ngừng nghỉ. Triết lý kinh doanh Kaizen đã được ứng dụng thành công ở nhiều công ty lớn tại Nhật Bản (Toyota, Canon, Honda,...) và ngày càng được tin tưởng ở các nước khác, trong đó có Việt Nam.

Quá trình cải tiến trong Kaizen đều có thể áp dụng cho các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, mang tính chất tăng dần nhưng mang lại kết quả ấn tượng trong một thời gian dài.

Khóa đào tạo thực hành Kaizen 

Khóa đào tạo thực hành Kaizen 

2. Khóa đào tạo thực hành Kaizen

Khóa đào tạo Kaizen mang đến cho doanh nghiệp một bức tranh tổng thể và một lộ trình triển khai áp dụng Kaizen thành công. Vinacontrol CE – Tổ chức đào tạo, huấn luyện thực hành kaizen và 5S hàng đầu tại Việt Nam. Với kinh nghiệm đi đầu trong ngành đào tạo huấn huyện và đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng trên toàn quốc. Đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm từ 8-10 năm.

Vinacontrol CE cấp chứng chỉ đào tạo nhận thức và thực hành 5S Kaizen

Vinacontrol CE cấp chứng chỉ đào tạo nhận thức và thực hành 5S Kaizen

Xem thêm: Tìm hiểu về ISO 9001 - Hệ thống quản lý chất lượng cho doanh nghiệp bạn

3. Nội dung khóa đào tạo thực hành Kaizen

3.1 Luôn tập trung vào lợi ích của khách hàng 

  • Mục tiêu: Tập trung vào cải tiến và quản trị chất lượng sản phẩm, gia tăng lợi ích sản phẩm mang lại nhằm tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng.
  • Loại bỏ tất cả các hoạt động không phục vụ cho khách hàng - người tiêu dùng cuối cùng của sản phẩm / dịch vụ.

3.2 Không ngừng cải tiến

  • Khách hàng chắc chắn có nhu cầu cao hơn về sản phẩm / dịch vụ trong tương lai (tiêu chuẩn kỹ thuật, mẫu mã, chi phí,...)
  • Chiến lược cải tiến sản phẩm hiện tại giúp tiết kiệm thời gian và chi phí hiệu quả hơn rất nhiều so với sản xuất sản phẩm mới. Chiến lược này cần có kế hoạch thực hiện liên tục và rõ ràng.

3.3 Thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp mở

  • Xây dựng tốt mạng truyền thông nội bộ dành riêng cho doanh nghiệp để nhân viên cập nhật tin tức nhanh chóng, thuận tiện chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau.

3.4 Xây dựng văn hóa “không đổ lỗi”

  • Không đổ lỗi cho những lý do không chính đáng (ví dụ: điều kiện thời tiết).
  • Từng cá nhân phát huy tối đa năng lực để cùng nhau sửa lỗi, làm việc vì mục đích chung của tập thể.

 

tóm lược 10 nguyên tắc trong hệ thống Kaizen

Tóm lược 10 nguyên tắc trong hệ thống Kaizen

✍Xem thêm: Khóa đào tạo QA -QC tại doanh nghiệp | Tư vấn khóa học mới nhất 

3.5 Khuyến khích làm việc nhóm (teamwork)

  • Phân quyền rõ ràng trong nội bộ đội nhóm: Team-leader cần có năng lực lãnh đạo, thành viên cần nỗ lực phối hợp và trau dồi bản thân.
  • Tôn trọng uy tín và tính cách của mỗi thành viên.

3.6. Kết hợp nhiều bộ phận chức năng trong cùng dự án

  • Nguyên tắc: Bố trí kết hợp nguồn nhân lực từ các bộ phận, phòng ban trong công ty để làm dự án, khi cần thiết có thể tận dụng nguồn lực từ bên ngoài.

3.7 Tạo lập các mối quan hệ đúng đắn

  • Đầu tư vào các chương trình đào tạo kỹ năng giao tiếp cho toàn thể công ty, bao gồm cả nhân viên và các cấp quản lý.
  • Xây dựng EVP doanh nghiệp, tạo dựng niềm tin, lòng trung thành và cam kết làm việc lâu dài của nhân viên.

3.8 Rèn luyện ý thức kỷ luật, tự giác

  • Chấp nhận hi sinh quyền lợi cá nhân để đồng nhất với tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của công ty
  • Đặt lợi ích công việc lên trên hết, luôn tự soi xét để kiềm chế điểm yếu của cá nhân.

3.9 Thông tin đến mọi nhân viên

  • Thông tin là yếu tố đầu vào quan trọng hàng đầu trong quá trình sản xuất kinh doanh hiện đại.
  • Duy trì việc chia sẻ thông tin cũng chính là cách san sẻ khó khăn, thách thức chung cho mọi nhân viên.

3.10 Thúc đẩy năng suất và hiệu quả làm việc

  • Đề cao tinh thần trách nhiệm trong mọi công việc dù là nhỏ nhất;
  • Thúc đẩy năng xuất công việc đối với từng vị trí và bộ phận.

 

Giảng viên Vinacontrol CE hướng dẫn đào tạo thực hành Kaizen tại doanh nghiệp

Giảng viên Vinacontrol CE hướng dẫn đào tạo thực hành Kaizen tại doanh nghiệp

✍Xem thêm: Khóa học đào tạo nhận thức 5S cần biết 

4. Lợi ích khi tham gia khóa học thực hành Kaizen?

  • Hiểu biết về sâu sắc về Kaizen và công cụ áp dụng trong Kaizen.
  • Học viên sẽ được học và áp dụng được các công cụ nền tảng cơ bản để cải tiến theo Kaizen.
  • Hiểu được sự cần thiết và quan trọng của Kaizen và cải tiến liên tục cho Doanh Nghiệp.
  • Nắm được phương pháp thiết lập, tổ chức và cải tiến với Kaizen.
  • Hiểu được vai trò và trách nhiệm của bản thân, khuyến khích, động viên bản thân và mọi người tạo ra nơi làm việc hiệu quả mọi nơi và mọi lúc.
  • Phát triển các chỉ số đo lường hiệu quả và hiệu lực các quá trình.
  • Cung cấp sự hỗ trợ tối đa cho chương trình triển khai Kaizen trong tương lai.

 

Để đăng ký khóa học thực hành Kaizen hãy liên hệ Vinacontrol CE qua hotline miễn phí 1800.6083, email vnce@vnce.vn để được tư vẫn hỗ trợ tốt nhất.