ISO 9001 - Hệ thống quản lý chất lượng

ISO 9001:2015 được coi là một chuẩn mực về chất lượng trên toàn thế giới, áp dụng cho nhiều loại hình doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực khác nhau, góp phần cải thiện các quy trình nội bộ và nâng cao uy tín cũng như thương hiệu của doanh nghiệp trong ngành sản xuất kinh doanh của họ.

Chứng nhận ISO 9001

Mọi thắc mắc hay yêu cầu về dịch vụ chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001 hay chứng nhận hệ thống quản lý ISO 9001 liên hệ hotline miễn phí 1800.6083, email vnce@vnce.vn hoặc để lại thông tin liên lạc để được hỗ trợ tốt nhất.

 

1. Dịch vụ chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001 là gì?

ISO 9001 là chứng nhận tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng được áp dụng cho tất cả các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở hoạt động ở tất cả các lĩnh vực từ đơn vị sản xuất, kinh doanh dịch vụ cho tới hành chính công…

Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 là chứng nhận tiêu chuẩn nêu ra các yếu tố có tính bao quát đầy đủ đối với hệ thống quản lý chất lượng. Có thể chỉ dùng để chuẩn hóa hoạt động quản lý chất lượng trong nội bộ tổ chức, hoặc sử dụng nhằm mục đích chứng nhận hoặc phục vụ ký kết hợp đồng.

Giới thiệu về ISO 9001:2015

2. Tính chất của chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001

  • Mục đích: Để cung cấp một cơ sở công bằng cho việc đánh giá năng lực của các tổ chức trong việc đáp ứng/ thỏa mãn các yêu cầu của khách hàng và luật định thích hợp.

  • Nội dung: Tiêu chuẩn ISO 9001 là một tiêu chuẩn đánh giá có tính quy tắc được sử dụng để có được một sự đảm bảo về chất lượng.

  • Phạm vi: Xác định các yêu cầu của một hệ thống quản lý chất lượng. Mục đích của tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 là cho phép tổ chức liên tục thỏa mãn các khách hàng của họ.

  • Đối tượng áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001: Áp dụng khi tổ chức cần chứng tỏ khả năng cung cấp sản phẩm và dịch vụ đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và luật định. Nhằm mục tiêu nâng cao sự hài long của khách hàng. (Chứng nhận ISO 9001 được áp dụng cho mọi loại hình tổ chức, không giới hạn về quy mô, trình độ cũng như lĩnh vực hoạt động).

  • Chú ý: Về lý thuyết, nếu nhà sản xuất đáp ứng tiêu chuẩn ISO 9001 thì chỉ có sản phẩm phù hợp được tạo ra. Điều này giúp làm giảm sự cần thiết phải kiểm tra xác nhận sản phẩm của khách hàng khi tiếp nhận. Tuy nhiên, ISO 9001 không định rõ tất cả mọi thứ mà một tổ chức cần phải làm để thỏa mãn khách hàng. Sự thiếu sót ở đây là sự tương tác qua lại của con người sẽ gây ảnh hưởng đến việc theo đuổi chất lượng.

3. Quá trình hình thành tiêu chuẩn ISO 9001 – chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng

Tiêu chuẩn ISO 9001 – chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng được hình thành từ thời kỳ chiến tranh thế giới thứ nhất và thứ hai ở các nước công nghiệp phát triển. Các tiêu chuẩn quản lý chất lượng đã được Ban kỹ thuật ISO (TC) 176, quản lý chất lượng và đảm bảo chất lượng của Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) lần đầu nghiên cứu, kế thừa và ban hành dưới tên ISO 8042 (năm 1986). Trong đó đã chuẩn hóa các thuật ngữ quản lý chất lượng. Tiếp theo đó vào năm 1987, các tiêu chuẩn ISO 9001, ISO 9002 và ISO 9003 ra đời, bao trùm các phạm vi hoạt động từ chức năng R&D đến chức năng dịch vụ và bảo trì. Bộ tiêu chuẩn được hoàn thiện bởi tiêu chuẩn ISO 9004 – hướng dẫn cải tiến hệ thống quản lý chất lượng.

Đến năm 2000, bộ tiêu chuẩn được sửa đổi có tính cách mạng, trong đó ba tiêu chuẩn ISO 9001, ISO 9002 và ISO 9003 được gộp làm một và mang tên ISO 9001. Sau đó chỉ có hai tiêu chuẩn tiếp tục được sửa đổi cho đến năm 2009, đó là:

  • Năm 2008: ISO 9001:2008 - phiên bản thứ 4 (ISO);

  • Năm 2009: ISO 9004:2009 - Quản lý để tổ chức thành công bền vững – Phương pháp quản lý chất lượng. Phiên bản thứ 4 (ISO);

  • Năm 2015: ISO 9001:2015 - Chứng nhận hệ thống quản lý.

Trong bộ tiêu chuẩn này chỉ có tiêu chuẩn ISO 9001 được sử dụng cho mục đích chứng nhận phục vụ hoạt động sản xuất và kinh doanh thương mại.

 

Quý đơn vị cần tư vấn chứng nhận hệ thống quản lý ISO 9001 click vào đây để đăng ký hoặc gọi hotline miễn phí 1800.6083, email vnce@vnce.vn để được hỗ trợ tốt nhất.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ

1. Chứng nhận ISO 9001 mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

  • Giúp doanh nghiệp củng cố và nâng cao được hình ảnh, uy tín của mình đối với khách hàng và đối tác.

Giữa một doanh nghiệp đã được cấp chứng nhận ISO 9001 với một doanh nghiệp chưa được cấp thì khách hàng và đối tác có xu hướng lựa chọn đơn vị đã áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001. Vì trong tiềm thức của họ, đây là một đơn vị có phong cách làm việc chuyên nghiệp, đồng thời những sản phẩm và dịch vụ mà họ cung cấp ra thị trường đều có chất lượng tốt.

  • Giúp lãnh đạo quản lý hoạt động của doanh nghiệp khoa học và hiệu quả hơn.

Khi áp dụng ISO 9001 vào doanh nghiệp, Ban Giám đốc sẽ được “rảnh tay” một phần trong công tác quản lý bởi mọi thứ đã được vận hành theo một quy trình khoa học và hiệu quả. Đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp từ đó sẽ có thêm nhiều thời gian để tìm hiểu về thị trường, xây dựng các mối quan hệ trong kinh doanh với các doanh nhân khác trong cộng đồng.

  • Cải thiện hiệu quả kinh doanh, tăng lợi nhuận nhờ sử dụng hợp lý các nguồn lực, tiết kiệm chi phí và cải tiến liên tục.

Áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 cho các tổ chức, doanh nghiệp thúc đẩy người lao động không ngừng nỗ lực làm việc và cải thiện hiệu quả công việc để đáp ứng các mục tiêu đã đề ra.

  • Sản phẩm có chất lượng ổn định hơn, nâng cao năng suất.

Áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 giúp công việc được kiểm soát và quản lý chặt chẽ, năng lực của nhân viên đồng đều và không ngừng được nâng lên, do đó chất lượng sản phẩm và năng suất ngày một được nâng lên.

  • Giảm phế phẩm, giảm chi phí và giá thành sản phẩm.

Việc ban hành những quy trình hướng dẫn công việc khiến cho tất cả các nhân viên có liên quan đều phải đọc và làm theo những quy trình, hướng dẫn công việc đó, đặc biệt là trong công việc có độ phức tạp cao và đòi hỏi sự kết hợp làm việc của các phòng/ban với nhau. Kết quả là, các công việc sẽ có tính chuẩn hóa cao và tránh được những sai sót chủ quan lẫn khách quan.

  • Thỏa mãn nhu cầu chất lượng ngày càng cao của khách hàng.

Nếu yếu tố quan trọng làm thỏa mãn khách hàng là mỗi doanh nghiệp nên hạn chế ở mức tối đa những sai sót công việc thì ISO 9001 sẽ giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề này. Các tổ chức và doanh nghiệp đã áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 có xu hướng giải quyết công việc một cách trơn tru và ít lỗi phát sinh hơn so với các doanh nghiệp chưa áp dụng ISO 9001.

  • Xây dựng thương hiệu bền vững nhờ đáp ứng được yêu cầu của ngành và nhà nước về quản lý chất lượng.

Áp dụng chứng nhận ISO 9001 giúp khách hàng và đối tác tin tưởng về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp hơn.

  • Tăng cơ hội quảng cáo, quảng bá sản phẩm và doanh nghiệp.

Chứng nhận ISO 9001 được nhắc đến trong các quảng cáo, dễ dàng hơn khi chào hàng với những khách hàng lớn vì những khách hàng này thường có xu hướng muốn làm việc với những nhà cung cấp đã áp dụng và được chứng nhận ISO 9001. Có cơ hội xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài vì hầu hết mọi công ty châu Âu và châu Mỹ đều chỉ mua hàng của các nhà cung cấp đã được chứng nhận ISO 9001.

2. Tại sao lựa chọn tổ chức chứng nhận Vinacontrol CE?

  • Thương hiệu Vinacontrol 60 năm được nhiều quốc gia biết đến như một tổ chức đánh giá lâu đời và uy tín nhất Việt Nam;
  • Được thừa nhận: Hệ thống chứng nhận chất lượng của Vinacontrol CE được công nhận bởi tổ chức công nhận quốc gia và được thừa nhận trên phạm vi toàn thế giới. Từ đó giúp doanh nghiệp sử dụng chứng chỉ cho mục đích quảng bá và ký kết hợp đồng ở cả thị trường trong nước và quốc tế;
  • Vinacontrol CE bảo đảm thời gian thực hiện đánh giá và cấp chứng nhận nhanh gọn trên cơ sở đáp ứng đầy đủ các chuẩn mực của ISO/IEC;
  • Quý khách hàng sẽ được hưởng một mức chi phí hợp lý khi làm việc với Vinacontrol CE cùng sự hỗ trợ tận tình từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, khách quan và giàu kinh nghiệm.

 

Quý đơn vị cần tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001 click vào đây để đăng ký hoặc gọi hotline miễn phí 1800.6083, email vnce@vnce.vn để được hỗ trợ tốt nhất.

Quy trình chứng nhận

Quy trình dịch vụ chứng nhận ISO 9001 của Vinacontrol CE sẽ giúp khách hàng thuận tiện hơn trong các bước thực hiện chứng nhận hệ thống quản lý:

- Bước 1: Thu thập thông tin (xác định phạm vi chứng nhận);

- Bước 2: Đánh giá thử (nếu cần): Đánh giá sơ bộ để xác định mức độ đáp ứng yêu cầu của tiêu chuẩn;

- Bước 3: Đánh giá chính thức (02 giai đoạn):

  • Giai đoạn 1: Đánh giá tài liệu, hồ sơ và/hoặc tại hiện trường để xác định sự sẵn sàng của hệ thống;
  • Giai đoạn 2: Đánh giá tại hiện trường toàn bộ các yếu tố theo yêu cầu của tiêu chuẩn.

- Bước 4: Xử lý hành động khắc phục (nếu có), cấp giấy chứng nhận có giá trị 03 năm trên cơ sở được giám sát hàng năm;

- Bước 5: Đánh giá giám sát định kỳ nhằm đảm bảo hệ thống quản lý tiếp tục được duy trì và cải tiến hiệu lực và hiệu quả;

- Bước 6: Đánh giá tái chứng nhận sau 03 năm để xác nhận sự phù hợp và hiệu lực, hiệu quả của hệ thống.

Đăng ký chứng nhận

Tải bản đăng ký chứng nhận dịch vụ chứng nhận ISO 9001  tại đây.

 

Hãy liên hệ với Vinacontrol CE để được hỗ trợ dịch vụ Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 tốt nhất:

  • Thông tin liên hệ: Công ty CP Chứng nhận và Kiểm định Vinacontrol
  • Trụ sở Hà Nội: số 41 Nguyễn Thượng Hiền - phường Nguyễn Du - quận Hai Bà Trưng - Hà Nội
  • Chi nhánh Đà Nẵng: số 66 Võ Văn Tần - phường Chính Gián - quận Thanh Khê - Đà Nẵng
  • Chi nhánh Hồ Chí Minh: số 115 Trần Quốc Thảo - phường 7 - quận 3 - Hồ Chí Minh
  • Hotline: 1800.6083
  • Email: vnce@vnce.vn

Dấu chứng nhận

Sau đây là mẫu dấu chứng nhận ISO 9001 của Công ty CP Chứng nhận và Kiểm định Vinacontrol

 

Mọi thắc mắc hay yêu cầu về dịch vụ chứng nhận hệ thống quản lý ISO 9001 liên hệ hotline miễn phí 1800.6083, email vnce@vnce.vn hoặc để lại thông tin liên lạc để được hỗ trợ.

Tin tức liên quan

28/02/2020

5 LÝ DO DOANH NGHIỆP CẦN CHỨNG NHẬN ISO 9001

ISO 9001:2015 giúp doanh nghiệp gia tăng trong chất lượng của mỗi sản phẩm và toàn bộ quá trình tổ chức...

22/11/2019

5 bước Quy trình chứng nhận ISO 9001:2015 tại Vinacontrol CE

Các bước thực hiện chứng nhận của Tổ chức chứng nhận tuân thủ theo quy định pháp luật và yêu cầu của thế giới. Quy trình chứng nhận bao gồm rất nhiều công việc và giai đoạn.

21/11/2019

Chu trình P-D-C-A trong ISO 9001

PDCA là một trong những công cụ quan trọng không thể thiếu trong các hệ thống quản lý, các điều khoản ứng với các bước công việc tuần tự cần tiến hành của việc quản trị nhằm duy trì chất lượng