5 LÝ DO DOANH NGHIỆP CẦN CHỨNG NHẬN ISO 9001

5 LÝ DO DOANH NGHIỆP CẦN CHỨNG NHẬN ISO 9001

ISO 9001:2015 là tiêu chuẩn chất lượng được quốc tế công nhận cho hệ thống quản lý chất lượng (QMS), nhằm đảm bảo các doanh nghiệp tham gia liên tục cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm của mình.

CHỨNG NHẬN ISO 9001

Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001

Trong ba nền tảng chính của năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp (giá cả, chất lượng và kênh phân phối/dịch vụ hậu mãi), chất lượng là một trụ cột cơ bản ngày càng được khẳng định về tầm quan trọng trong quyết định sự tồn tại và phát triển bền vững của doanh nghiệp. Do vậy, việc lựa chọn áp dụng và chứng nhận ISO 9001 – hệ thống quản lý chất lượng - là một giải pháp thông minh và hiệu quả để nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo nền tảng để phát triển bền vững.

Lợi ích chứng nhận ISO 9001

Chứng nhận ISO 9001 giúp nâng cao thế mạnh của doanh nghiệp trên thị trường

Chứng chỉ ISO 9001:2015 được coi là một chuẩn mực về chất lượng trên toàn thế giới, áp dụng cho nhiều loại hình doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực khác nhau, góp phần cải thiện các quy trình nội bộ và nâng cao uy tín cũng như thương hiệu của doanh nghiệp trong ngành sản xuất kinh doanh của họ.

5 LÝ DO DOANH NGHIỆP CẦN CHỨNG NHẬN ISO 9001

5 lý do doanh nghiệp cần chứng nhận ISO 9001

Những lý do nào khiến doanh nghiệp cần được chứng nhận ISO

  1. Chứng nhận ISO 9001 giúp đáp ứng yêu cầu của khách hàng

Tiêu chí chất lượng của sản phẩm/dịch vụ luôn là yêu cầu hàng đầu của khách hàng. Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 quy trình hóa các hoạt động trong doanh nghiệp giúp đảm bảo yêu cầu của khách hàng về mặt chất lượng sản phẩm. Bằng cách liên tục cải thiện chất lượng sản phẩm và quy trình, doanh nghiệp có thể làm tốt hơn mong đợi của khách hàng – có nghĩa là tăng khả năng khách hàng trở lại những lần tiếp theo trong tương lai.

  1. Tạo thêm cơ hội kinh doanh

Khi đạt được chứng chỉ ISO 9001:2015, doanh nghiệp đó sẽ có cơ hội tham gia vào các tổ chức hay những thị trường “khó tính” mà trước đó họ không thể. Hơn nữa, chứng nhận ISO cho phép doanh nghiệp tính thêm chi phí đảm bảo cho chất lượng dịch vụ của mình, nhờ đó mức lợi nhuận của doanh nghiệp cũng được nâng lên.

  1. Cải thiện chất lượng tổ chức và dịch vụ

Với việc quy trình hóa các hoạt động trong doanh nghiệp, ISO 9001:2015 giúp đơn vị kiểm soát được tất cả các khâu ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm/dịch vụ đầu ra vì thế dễ dàng tạo nên các thay đổi nhằm nâng cao chất lượng. Khi áp dụng ISO 9001:2015, doanh nghiệp có thể mong đợi sự gia tăng trong chất lượng của mỗi sản phẩm và toàn bộ quá trình tổ chức. Điều này bao gồm hệ thống quản lý an toàn, quy trình đào tạo và cả bảng phân công nhân viên.

  1. Nắm vững quy trình vận hành của doanh nghiệp

Chứng nhận ISO 9001:2015 yêu cầu doanh nghiệp phải xác định và phân tích được các quá trình kinh doanh, với mục đích tối ưu hóa các quá trình này thông qua quản lý chất lượng một cách hiệu quả. Chắc chắn rằng, những yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2015 sẽ giúp doanh nghiệp hiểu sâu sát hơn về cách thức thực hiện những chức năng của mình.

  1. Tạo nên văn hóa kinh doanh chuyên nghiệp

ISO 9001:2015 có thể thúc đẩy và trao quyền cho nhân viên. Một hệ thống quản lý chất lượng thiết thực cung cấp cho nhân viên tất cả mọi thứ họ cần để thực hiện tốt: nhiệm vụ mục tiêu rõ ràng, các công cụ cần thiết để thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch, và nhanh chóng có phản hồi đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên. Một hệ thống quản lý chất lượng thiết thực tại doanh nghiệp sẽ giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng văn hóa làm việc chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp phát triển vững vàng.

 

Vinacontrol CE là tổ chức chứng nhận các hệ thống quản lý, bao gồm chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001. Chứng chỉ do Vinacontrol CE cấp được thừa nhận trên toàn thế giới.

Khi cần tìm hiểu thêm thông tin, quy trình áp dụng, chi phí thực hiện chứng nhận hệ thống quản lý ISO 9001 Khách hàng vui lòng click vào đây để đăng ký hoặc gọi hotline miễn phí 1800.6083 để được tư vẫn hỗ trợ tốt nhất.